1. Diễn đàn rao vặt Nha Trang uy tín và chất lượng. Tham gia ngay! http://nhatrangfun.com

Ăn chay đúng cách để tránh cảm cúm

Thảo luận trong 'Địa điểm ăn uống ngon bổ rẻ' bắt đầu bởi ahrixedm, 6/11/18.

  1. ahrixedm

    ahrixedm Thần tài tập sự

    Tham gia ngày:
    15/10/18
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chú ý đến sức khỏe đường ruột
    Chúng ta thường không để ý tới sức khỏe đường ruột khi cân nhắc đến hệ miễn dịch của cơ thể. Tuy nhiên, “ruột” lại là một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân. xem tiếp: dùng nước chanh khi ăn đồ chay cho bữa ăn thêm ngon miệng !

    [​IMG]

    “Đường ruột” chịu trách nhiệm trong việc hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết. Những lợi khuẩn đường ruột hỗ trợ chuyển hóa các chất hỗ trợ hệ miễn dịch và các hợp chất kháng khuẩn, lưu thông trong đường máu để giúp cơ thể trong cuộc chiến chống lại các bệnh cảm cúm.

    Để bảo đảm sức khỏe đường ruột tốt nhất; các loại thực phẩm tươi sống, ngũ cốc nguyên hạt là những nguyên liệu chay thiết yếu cần được bổ sung hàng ngày.



    “Mỗi ngày một quả táo”
    Chúng ta đều biết rằng các loại trái cây và rau quả rất tốt cho cơ thể. Đặc biệt là những loại hoa quả như cam, táo, bơ.v.v. giúp cơ thể bổ sung rất nhiều các dưỡng chất thiết yếu nhằm tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, hỗ trợ chống lại cái virus cảm cúm có hại.


    Vì thế, thay vì những loại đồ ăn vặt hoặc đồ ăn đóng sẵn, người ăn chay hãy bắt đầu bữa sáng của bản thân bằng một loại hoa quả/ nước ép hoa quả bất kì (nước ép táo, nước ép chanh.v.v.) để giúp “bộ máy” cơ thể luôn hoạt động trơn tru và tốt nhất.




    Hãy nạp nhiều vitamin B cho bản thân mình.
    Nhiều người thường chỉ quan tâm đến vitamin C vì vai trò của nó đối với khả năng miễn dịch trong sức khỏe. Nhưng thực tế, các vitamin nhóm B giúp đem ại những tích cực không thua gì vitamin C.

    Vitamin B5 rất cần thiết cho việc tạo ra các kháng thể nhằm tìm kiếm các tác nhân gây bệnh trong cơ thể, loại bỏ và tiêu diệt hoàn toàn khỏi cơ thể chúng ta. Bên cạnh đó, vitamin B6 còn giúp tiêu diệt các tế bào T nhằm loại bỏ các vi khuẩn và tế bào bị nhiễm trùng.

    Đối với người ăn chay, nguồn vitamin B5 tốt nhất đến từ các loại thực phẩm chay như nấm, bơ, khoai lang, đậu lăng. Đây là 4 loại thực phẩm chay rất giàu vitamin B5 và những khoáng chất hỗ trợ.

    Để hấp thụ nhiều các loại vitamin B6 thiết yếu; khoai lang, rau bina, hạt hướng dương, chuối là những nguồn thực phẩm chay chị em phụ nữ nên cân nhắc đầu tiên.






    Gừng, tỏi và trà xanh
    Cả 3 loại nguyên liệu chay trên đều chứa một chất siêu dinh dưỡng tăng cường để tối ưu hóa hệ miễn dịch của chị em phụ nữ.

    Tỏi, một “bài thuốc” truyền thống được người đời khuyên dùng, có công năng làm thông mũi họng và lọc máu. Tại sao lại thế? Vì trong tỏi có chứa allicin, một hợp chất có tác dụng chống viêm và vi khuẩn đối với tế bào con người. Chính vì vậy, ăn nhiều tỏi khi ốm sẽ giúp ngắn thời gian cảm lạnh, cảm cúm lên đến 70%.



    Bên cạnh tỏi; gừng và trà xanh là hai thành phần hỗ trợ chị em phụ nữ đánh bay các tác nhân gây cảm cúm. Trà xanh chứa catechin và các chất dinh dưỡng thực vật khác hoạt động như chất chống oxy hóa, giúp tăng cường và loại bỏ các thành tố độc do sự phân hủy của virus cảm cúm cũng như các tác nhân gây bệnh trong cơ thể. Kết hợp với gừng tươi có công năng giảm viêm và làm sạch các xoang khỏi nhiễm trùng; chị em phụ nữ gần như sẽ không phải lo lắng gì về những cơn cảm cúm hàng ngày nữa.





    Kẽm – khắc tinh của các cơn cảm cúm
    Kẽm là một trong những khoáng chất cơ bản nhất giúp hỗ trợ sức khỏe tổng thể của hệ miễn dịch. Nó giúp tăng trữ lượng hoạt động của các T – cell và giúp sửa chữa các màng của xoang trong cơ thể

    Chất kẽm không khó để hấp thụ trong chế độ ăn chay trường. Chúng có thể được tìm thấy trong các loại hạt (hạt bí ngô, hạt điều.v.v.), đậu lăng, đậu gà, hạt quinoa và những loại rau xanh.





    Thay đổi thói quen hàng ngày – hướng tới sức khỏe tốt hơn từ hôm nay


    Hãy bắt đầu những điều chỉnh nhỏ trong lịch sinh hoạt hàng ngày của bản thân, kết hợp với chế độ ăn chay thực dưỡng để giúp xua tân đi nỗi sợ cảm cúm.

    “Tập dần cho bản thân thói quen ngủ ít nhất 7-8 tiếng mỗi đêm, ăn và nạp năng lượng sau khoảng 3-4 tiếng” là những bước đầu tiên để duy trì một chế độ sinh hoạt cân bằng cho cơ thể. Ngoài ra, tham gia những hoạt động thể dục thể thao là điều chị em phụ nữ nên thực hiện. Thói quen vận động sẽ giúp nâng cao nhiệt độ cơ thể, hỗ trợ hoạt động sinh lý của các enzym.

    Cảm cúm là một căn bệnh thường thấy ở nhiều người, đặc biệt là khi thời tiết chuyển mùa hoặc trong mùa đông giá rét. Phần lớn nguyên nhân của cảm cúm là do hệ miễn dịch yếu hoặc không có chế độ ăn phù hợp để cải thiện sức khỏe cho bản thân.

    Như các bác sĩ thường nói: “Phòng còn hơn chữa”. Vậy, là một người ăn chay, chị em phụ nữ cần thay đổi chế độ ăn của bản thân như thế nào để giúp cơ thể hạn chế mắc các bệnh cảm cúm? Dưới đây là những lời khuyên bổ ích mà chị em phụ nữ nên tận dụng!
     

Like và Share Yeu79