1. Diễn đàn rao vặt Nha Trang uy tín và chất lượng. Tham gia ngay! http://nhatrangfun.com

Một số loại thức ăn chay thông dụng tốt cho sức khỏe

Thảo luận trong 'Địa điểm ăn uống ngon bổ rẻ' bắt đầu bởi ahrixedm, 5/11/18.

  1. ahrixedm

    ahrixedm Thần tài tập sự

    Tham gia ngày:
    15/10/18
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Đậu phụ

    Đây là một nguồn protein tuyệt vời cho người ăn chay giống như tempeh. Dễ dàng chế biến, có thể kết hợp với phần lớn các loại thực phẩm chay trong các món ăn; cùng với lượng carb khoảng 5g/200g đậu phụ; đây chắc chắn là thực phẩm chay yêu thích cho những người đặt mục tiêu giảm cân cho bản thân mình. tham khảo hướng dẫn chuẩn bị bữa sáng thuần chay đúng cách.

    [​IMG]



    Quả mọng
    Quả mọng, hay còn được gọi là berry; đem đến cho người dùng rất nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa, vitamin C, folate; tất cả đều đem đến dinh dưỡng có lợi cho cơ thể.

    Cho dù có lượng carb cực kì thấp (khoảng 11g carb / 100g quả mọng), bạn vẫn cần chú ý tới lượng quả mọng trong mỗi bữa ăn vì đây là loại thực phẩm chay chứa lượng đường cao.

    Quả hạnh nhân:
    Các quả hạch là những lựa chọn thực phẩm tuyệt vời cho chế độ ăn low-carb. Chúng có lượng protein, chất xơ cao; cùng với các chất béo tốt cho tim mạch. Đặc biệt, hạnh nhân là loại thực phẩm chay có lượng carb cực rất thấp, chỉ khoảng 7g carb / 50g quả hạnh nhân.


    Hạt Chia
    Hạt chia được sử dụng rất nhiều trong các món salad, sinh tố hoặc ăn kèm với sữa chua, phô-mai chay. Điều gì khiến hạt chia là thực phẩm chay được yêu thích trong chế độ ăn chay low-carb?

    Đó là nhờ lượng chất xơ mà hạt Chia đem lại cho cơ thể con người, cũng như hàm lượng carb thấp. Hai yếu tố trên khiến cho hạt Chia cực kì hữu ích trong công cuộc ăn chay giảm cân của bạn.




    Các loại rau lá xanh
    Nguyên liệu chay phổ biến nhất trong thực đơn ăn chay, có thể coi là thực phẩm chính của người ăn chay. Những loại rau xanh như cải xoăn, rau chân vịt.v.v. chứa hàm lượng cao chất xơ. Không chỉ tốt cho sức khỏe, chúng sẽ làm bạn cảm thấy no nhanh hơn trong bữa ăn, hạn chế cảm giác thèm ăn ở con người.

    Ngoài việc cung cấp các vitamin C, A, K và chất sắt, các loại rau lá xanh thường chỉ chứa dưới 1g carb / 100g rau xanh. Vì vậy bạn sẽ không cần phải lo lắng về việc cơ thể có đang hấp thụ quá nhiều carb khi đang ăn rau xanh không.




    Cà tím
    Loại thực vật phổ biến tại Việt Nam này chỉ chứa khoảng 5g carb / 100g cà tím. Nguyên liệu chay “ngon lành” này chứa đa dạng các loại vitamin, khoáng chất như folate, vitamin C, vitamin K cùng rất nhiều chất xơ có lợi cho cơ thể.

    Dầu Oliu
    Không phải là một món ăn chay, tuy nhiên dầu oliu là loại nguyên liệu giúp làm giảm đi tổng lượng carb mà những đĩa đồ ăn chay chiên, xào đem lại cho bạn.

    Cùng với lượng carb bằng 0, dầu oliu còn đem đến nhiều lợi ích tích cực cho sức khỏe. Nó giàu axit béo đơn không bão hòa, giúp chống lại các bệnh viêm trong cơ thể và đem đến sức khỏe tim mạch vững chắc cho người ăn.



    Sữa chua không béo Hy Lạp
    Sản phẩm đến từ sữa chay này chỉ chứa khoảng 9g carb mỗi cốc, một con số “khá ấn tượng” đối với các sản phẩm làm từ sữa.

    Bên cạnh việc giàu protein và canxi, sữa chua Hy Lạp còn giúp cơ thể hấp thụ các probiotic, một hoạt chất giúp hỗ trợ cho sức khỏe tiêu hóa trong bữa ăn hàng ngày. Đây dường như là một giải pháp thay thế hoàng hảo cho mayonnaise hoặc kem chua trong các món salad giảm cân.

    Ngoài ra, còn rất nhiều các loại nguyên liệu chay/thực phẩm chay low-carb khác đang chờ bạn khám phá trên con đường hướng tới sức khỏe tốt hơn cho bản thân!

    Rất nhiều cá nhân chọn sử dụng thực phẩm chay hoặc ăn chay nhằm mục đích giảm cân, hạn chế lượng glucose và chất béo trong máu và cơ thể. Chính vì vậy, trong thực đơn chay hàng ngày, họ thường hướng tới các loại nguyên liệu low-carb (low carbohydrate).

    Nếu bạn đang hướng tới những loại thực phẩm chay low-carb trong những món ăn hàng ngày của mình, đây là một số gợi ý quý giá cho bạn.
     

Like và Share Yeu79