1. Diễn đàn rao vặt Nha Trang uy tín và chất lượng. Tham gia ngay! http://nhatrangfun.com

    Diễn đàn du lịch miễn phí dành cho mọi người. Tham gia ngay! diendandulich.info

Người ăn chay nên tránh một số thực phẩm này để không bị tiểu đường

Thảo luận trong 'Địa điểm ăn uống ngon bổ rẻ' bắt đầu bởi ahrixedm, 8/3/19.

  1. ahrixedm

    ahrixedm Thần tài tập sự

    Tham gia ngày:
    15/10/18
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Tiểu đường là một căn bệnh mãn tính mà hiện nay không chỉ người lớn, mà ngay cả trẻ em cũng có thể mắc phải. Bệnh tiểu đường nếu không được kiểm soát có nhiều hậu quả nghiêm trọng, bao gồm bệnh tim, bệnh thận, mù lòa và các biến chứng khác. Tiền đái tháo đường cũng đã được liên kết với khả năng gây ra các biến chứng trên. hướng dẫn cách thưởng thức buffet chay đúng chuẩn


    Quan trọng hơn, việc ăn các loại thực phẩm sai có thể làm tăng lượng đường trong máu và mức insulin, tăng cường tình trạng viêm, và làm trầm trọng thêm bệnh tiểu đường ở người mắc phải.

    Vậy người ăn chay nên tránh các loại thực phẩm nào nếu bị tiểu đường, hoặc muốn phòng tránh tiểu đường?



    1. Đồ uống chứa đường


    Đồ uống có đường là lựa chọn đồ uống tồi tệ nhất cho người mắc bệnh tiểu đường.

    Đầu tiên, chúng có hàm lượng carbs rất cao, với một lon soda (354 ml) 12 ounce (38 ml) cung cấp 38 gram carb. Những loại đồ uống khác như trà đá đóng lon, nước chanh, cũng cung cấp lượng carb lớn tương tự.

    Ngoài ra, chúng chứa rất nhiều fructose, có liên quan chặt chẽ với vấn đề kháng insulin và tiểu đường. Thật vậy! các nghiên cứu cho thấy rằng việc tiêu thụ đồ uống có đường có thể làm tăng nguy cơ các bệnh liên quan đến tiểu đường như gan nhiễm mỡ.

    Hơn nữa, mức độ fructose cao trong đồ uống có đường có thể dẫn đến những thay đổi trao đổi chất, thúc đẩy chất béo bụng và cholesterol có hại.

    Trong một nghiên cứu về người lớn thừa cân và béo phì, tiêu thụ 25% calo từ đồ uống có đường fructose cao trong chế độ ăn cân nặng dẫn đến tăng sức đề kháng insulin và mỡ bụng, tỷ lệ trao đổi chất thấp hơn và dấu hiệu sức khỏe tim mạch tồi tệ hơn.

    Để giúp kiểm soát lượng đường trong máu và ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh, hãy uống nước lọc, hoặc các loại nước ép hoa quả nguyên chất; thay vì những đồ uống có đường không tốt cho sức khỏe.
    [​IMG]


    2. Thực phẩm chứa chất béo chuyển hóa
    “Chất béo chuyển hóa” – hay còn gọi là chất béo trans công nghiệp cực kỳ không lành mạnh. Chúng được tạo ra bằng cách thêm hydro vào các axit béo chưa bão hòa để làm cho chúng ổn định hơn.

    Chất béo trans được tìm thấy trong bơ thực vật, bơ đậu phộng, kem và các thực phẩm chay đông lạnh. Ngoài ra, các nhà sản xuất thực phẩm thường thêm chúng vào bánh quy giòn, bánh nướng xốp và các loại bánh nướng khác để giúp kéo dài thời hạn sử dụng.

    Mặc dù chất béo trans không trực tiếp làm tăng lượng đường trong máu, chúng có liên quan đến tình trạng viêm, kháng insulin và mỡ bụng, cũng như suy giảm mức cholesterol HDL “tốt” và chức năng động mạch.

    Những bệnh lý này đặc biệt liên quan đến những người mắc bệnh tiểu đường, vì dễ khiến người bị tiểu đường mắc các bệnh về tim.

    May mắn thay, chất béo trans đã bị cấm ở hầu hết các quốc gia và vào năm 2015 theo yêu cầu của FDA.
     

Like và Share Yeu79