1. Diễn đàn rao vặt Nha Trang uy tín và chất lượng. Tham gia ngay! http://nhatrangfun.com

    Diễn đàn du lịch miễn phí dành cho mọi người. Tham gia ngay! diendandulich.info

Những kiến thức về dinh dưỡng người ăn chay nên biết

Thảo luận trong 'Địa điểm ăn uống ngon bổ rẻ' bắt đầu bởi ahrixedm, 14/2/19.

  1. ahrixedm

    ahrixedm Thần tài tập sự

    Tham gia ngày:
    15/10/18
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Mỗi loại thực phẩm đều có khía cạnh riêng của nó, mặt lợi cũng như mặt tiêu cực đối với sức khỏe. Nhưng liệu chúng ta đã biết hết về thực phẩm chay và vấn đề dinh dưỡng chúng đem lại? Hãy cùng tiếp tục tìm hiểu nhé! địa chỉ ăn các quán ăn chay ngon ở hà nội giá rẻ nhất hiện nay


    Sức khỏe cơ thể luôn quan trọng hơn cân nặng cơ thể
    Hầu hết mọi người tập trung quá nhiều vào việc tăng hoặc giảm cân. Sự thật là sức khỏe vượt xa điều đó.

    Nhiều người béo phì có chuyển hóa khỏe mạnh, trong khi nhiều người có cân nặng bình thường có cùng các vấn đề trao đổi chất liên quan đến béo phì.


    Chỉ tập trung vào trọng lượng cơ thể là phản tác dụng. Nó có thể cải thiện sức khỏe mà không giảm cân – và ngược lại.

    Dường như khu vực tích tụ mỡ rất quan trọng. Chất béo trong khoang bụng của bạn (mỡ bụng) có liên quan đến các vấn đề trao đổi chất, trong khi chất béo dưới da của bạn chủ yếu là liên quan đến vấn đề thẩm mỹ.

    [​IMG]


    Do đó, giảm mỡ bụng nên là ưu tiên hàng đầu để cải thiện sức khỏe. Mỡ dưới da của bạn hoặc số trên thang đo không quan trọng bằng.



    Đo lường lượng calo? Không cần thiết

    Béo phì là vấn đề thừa năng lượng dự trữ, hoặc calo, tích lũy dưới dạng mỡ trong cơ thể.

    Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn cần theo dõi mọi thứ xâm nhập vào cơ thể và theo dõi hoặc đếm lượng calo.

    Mặc dù việc đếm calo có hiệu quả với nhiều người, nhưng bạn có thể làm nhiều việc để giảm cân – mà không cần phải tính một calo nào.

    Ví dụ, ăn nhiều protein đã được chứng minh là dẫn đến việc hạn chế calo tự động và giảm cân đáng kể – mà không cố tình hạn chế lượng calo cơ thể.



    Những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 không nên theo chế độ chay nhiều carb
    Trong nhiều thập kỷ, mọi người đã được khuyên nên ăn chế độ ăn ít chất béo với lượng carb chiếm tới 50% – 60% lượng calo.

    Đáng ngạc nhiên, lời khuyên này đã được “mở rộng” để bao gồm những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 – những người không thể dung nạp nhiều carbs dễ tiêu hóa, như đường và tinh bột.

    Những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 có khả năng kháng insulin và bất kỳ loại carbs nào họ ăn sẽ gây ra sự gia tăng lớn lượng đường trong máu.

    Vì lý do này, họ cần dùng thuốc hạ đường huyết để giảm mức độ.

    Nếu bất cứ ai được hưởng lợi từ chế độ ăn chay low-carb, đó là người mắc bệnh tiểu đường. Trong một nghiên cứu, theo chế độ ăn chay low-carb chỉ trong 6 tháng đã giúp 95,2% người tham gia giảm hoặc loại bỏ việc sử dụng các loại thuốc tiểu đường hàng ngày.
     

Like và Share Yeu79